Không có bàn tay IS trong vụ tấn công ở Texas, Mỹ

Bích Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 08/05/2015 12:58 GMT+7

Nhân viên FBI điều tra kiện trường vụ xả súng bên ngoài Trung tâm Curtis Culwell ở Texas. (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Không có bàn tay của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong vụ tấn công cuộc triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed tại bang Texas, Mỹ hôm 3/5.

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đưa ra ngày 7/5.

Trả lời báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter cho biết, các hung thủ trong vụ tấn công đã bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan sau những chiến dịch tuyên truyền của IS nhưng không chịu sự chỉ đạo của nhóm này. Theo ông Carter, cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và từ những kết quả ban đầu, các điều tra viên nhận định hung thủ sau khi bị nhiễm tư tưởng cực đoan của IS đã hành động độc lập, không liên hệ với IS.

Từ đây dấy lên mối quan ngại về hiểm họa những cá nhân bị IS tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan trở thành những phần tử khủng bố đơn lẻ và tự lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, các vụ tấn công kiểu này cho thấy sự cần thiết phải chặn đứng các chiến dịch tuyên truyền, kích động bạo lực của IS và tiêu diệt tận gốc rễ tổ chức nguy hiểm này.

Mỹ: Tay súng tấn công triển lãm tranh tại Texas có quan hệ với IS? Mỹ: Tay súng tấn công triển lãm tranh tại Texas có quan hệ với IS?

VTV.vn - Một trong 2 thủ phạm tấn công triển lãm tranh tại Texas ngày 3/5 vừa qua đã từng thừa nhận mình có quan hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước