Không khí đón Trung thu tại Singapore

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Chủ nhật, ngày 27/09/2015 16:11 GMT+7

Singapore rực rõ sắc màu trong ngày Trung thu. (Ảnh: Nationalgeographic)

VTV.vn - Năm nay, Singapore đón Trung thu với hàng loạt các hoạt động sôi động, từ Lễ hội đèn lồng, các trò chơi truyền thống tới các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc hấp dẫn.

Có tới 5.000 người đã tham gia đêm hội đèn lồng Teck Ghee được tổ chức tại công viên Bishan- Ang Mo Kio. Tại đây có nhiều gian hàng trưng bày giao lưu, giới thiệu các sản phẩm trò chơi Trung thu như vặn bóng bay, xếp hình hàng nghìn Hằng Nga hay cô tiên trên cung trăng theo truyền thuyết. Điểm nhấn tại lễ hội này là một đèn lồng cao 2,5 mét với ý nghĩa chào mừng quốc khánh 50 năm đảo quốc sư tử, với ý tưởng và thể hiện bởi những cư dân địa phương. Thủ tướng Lý Hiển Long đã đến dự và hoàn thành họa tiết cuối cùng trên chiếc đèn lồng khổng lồ.

Còn tại Chinatown, đường phố tưng bừng rực rỡ với hơn 2.000 đèn lồng rực rỡ đủ màu sắc và hình dáng, được trình bày theo chủ đề kỷ niệm 50 năm quốc khánh Singapore. Các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc, tour giới thiệu di sản truyền thống và khu chợ đêm đã tạo nền không khí rộn ràng ngày Tết Trung thu.

Trong khi đó, cộng đồng người Việt Nam tại Singapore cũng đã có một đêm Rằm Trung thu đáng nhớ với các hoạt động lễ hội diễn ra trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. Các em bị cuốn hút vào các trò chơi dân gian, thi vẽ tranh, trò chơi, ca múa nhạc và rước đèn ông sao.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước