Không quân Libya ném bom tàu chở dầu của Hy Lạp

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 25/05/2015 11:38 GMT+7

VTV.vn - Ngày 24/5, không quân Libya đã ném bom một tàu chở dầu của Hy Lạp ở ngoài khơi thành phố cảng Sirte làm 3 thủy thủ bị thương và khiến con tàu bị hư hại.

Theo nguồn tin yêu cầu giấu tên, 1 máy bay chiến đấu thuộc lực lượng của Chính phủ được quốc tế công nhận tại Libya đã tấn công tàu chở dầu Anwar 1 của Hy Lạp khi con tàu đang vào bến ở khu vực ngoài khơi Sirte, cách thủ đô Tripoli khoảng 500km về phía Đông vì nghi tàu này chở vũ khí và đạn dược cho các nhóm khủng bố.

Nguồn tin trên khẳng định: "Sirte đã ở ngoài vòng kiểm soát của Nhà nước và hiện do các phần tử thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cùng lực lượng Bình minh Libya (Fajir Libya) khống chế, vì vậy bất cứ hành động và sự di chuyển nào hướng tới thành phố này đều khả nghi". Trong khi đó, một quan chức ngành dầu mỏ khẳng định tàu Anwar chở 25.000 tấn dầu cho nhà máy điện của Sirte.

Gần đây, một số vụ việc tương tự đã xảy ra nhằm vào các tàu nước ngoài đến Libya. Hai tuần trước đây, không quân Libya tấn công một tàu chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi Libya khiến thuyền trưởng thiệt mạng và một số người bị thương. Tháng 1 vừa qua, một tàu Hy Lạp bị tấn công tại cảng Derna làm 2 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Hiện ở Libya đang tồn tại song song 2 Chính phủ và 2 Quốc hội. Liên minh Hồi giáo vũ trang mang tên Bình minh Libya đã chiếm thủ đô Tripoli hồi tháng 8/2014 và thành lập Chính phủ tại thủ đô, trong khi Chính phủ được quốc tế công nhận phải dời đến thành phố Tobruk ở miền Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước