Khủng hoảng di cư: Chủ đề chính tại Hội nghị Thượng đỉnh EU

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 17/12/2015 17:23 GMT+7

Người di cư tới bờ biển đảo Lesbos sau khi vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Cuộc khủng hoảng di cư được cho là chủ đề chiếm phần lớn nội dung của Hội nghị Thượng đỉnh cuối cùng trong năm 2015 của Liên minh châu Âu (EU).

Dự kiến, các quốc gia thành viên EU sẽ bàn thảo về đề xuất tái định cư người di cư Syria trực tiếp từ các trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ theo một chương trình tự nguyện. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ ngăn việc người di cư tiếp tục thực hiện hành trình vượt biển nguy hiểm để tới châu Âu, đồng thời giảm bớt sự bất đồng giữa các quốc gia thành viên châu Âu đối với hạn ngạch bắt buộc phân bổ người tị nạn trước đó.

Tháng 11/2015, Thổ Nhĩ Kỳ và EU đã đạt được một thỏa thuận, trong đó Ankara sẽ giúp EU giảm bớt gánh nặng của cuộc khủng hoảng di cư. Đổi lại, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhận được 3 tỷ Euro hỗ trợ tài chính của EU cho chương trình tái định cư người tị nạn.

Thổ Nhĩ Kỳ cam kết giúp người tị nạn Syria gia nhập thị trường lao động Thổ Nhĩ Kỳ cam kết giúp người tị nạn Syria gia nhập thị trường lao động

VTV.vn - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu cam kết sẽ giúp người tị nạn Syria được gia nhập thị trường lao động và tiếp nhận những người chạy trốn khỏi Syria.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước