Khủng hoảng di cư: Mâu thuẫn trong lòng châu Âu

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 03/09/2015 11:20 GMT+7

VTV.vn - Cuộc khủng hoảng di cư đang đòi hỏi các nước châu Âu phải đoàn kết và thống nhất để vượt qua. Nhưng thực tế cho thấy, những mâu thuẫn trong lòng châu Âu đã xuất hiện.

Tại nhà ga trung tâm Keleti tại thủ đô Budapest, Hungary, hình ảnh dòng người di cư chen chúc, xô lấn tìm cách trèo lên chuyến tàu cuối ngày từ Hungary sang Đức đã khắc họa một bức tranh sinh động về cuộc khủng hoảng di cư được xem là nghiêm trọng nhất tại châu Âu kể từ sau Thế chiến thứ II. Không chỉ Hungary, làn sóng nhập cư trái phép cũng vượt khỏi tầm kiểm soát ở Serbia, Italy và Hy Lạp.

Cuộc khủng hoảng đang đòi hỏi các nước châu Âu phải đoàn kết và thống nhất để vượt qua nhưng thực tế cho thấy, những mâu thuẫn đã xuất hiện bên trong châu Âu. Điển hình trong số đó là Hungary. Quốc gia này đã không ủng hộ chính sách phân bổ hạn ngạch người nhập cư bởi theo họ chính sách này sẽ chỉ khuyến khích làn sóng di cư gia tăng. Trong khi đó, Đức và Pháp lại cho rằng việc ngăn chặn người di cư là đi ngược với các giá trị mà Liên minh châu Âu theo đuổi.

Dự kiến, Bộ trưởng Nội vụ các quốc gia EU sẽ có một cuộc họp khẩn vào ngày 14/9 tại Brussels, Bỉ nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhập cư.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước