Lại động đất 7,3 độ Richter tại Nepal

TL (theo BBC)-Thứ ba, ngày 12/05/2015 16:10 GMT+7

Trận động đất mới nhất xảy ra gần núi Everest (ảnh: BBC)

VTV.vn - Dù không chịu ảnh hưởng trực tiếp ở trận động mới đây nhất nhưng người dân ở Kathmandu (Nepal) vẫn tiếp tục hoảng sợ và chạy xô ra ngoài đường phố.

Trận động đất xảy ra vào 12h35’ hôm nay (theo giờ địa phương) ở thị trấn Namche Bazar, gần núi Everest. Theo cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ, trận động đất lần này có cường độ 7,3 độ Richter. Tâm chấn nằm ở độ sâu 18,5 km tại khu vực cắm trại của Everest. Đây cũng là nơi có trận lở tuyết khiến nhiều người leo núi thiệt mạng ở trận động đất hôm 25/4 vừa qua.

Mặc dù ở cách xa tâm chấn nhưng người dân thành phố New Dehli của Ấn Độ và Dhaka của Bangladesh đều cảm nhận thấy độ rung lắc của trận động đất. Người dân của thành phố Kathmandu ở Nepal cũng nhận thấy dư chấn từ trận động đất gần Everest và đã hoảng sợ đổ xô ra ngoài đường phố. Họ vẫn chưa hết bàng hoàng sau thảm họa động đất cách đây hơn 2 tuần.

Prakash Shilpakar – một chủ cửa hàng thủ công ở Kathmandu bày tỏ: “Đây thực sự là một trận động đất lớn”. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể về thiệt hại sau trận động đất này.

Yogita Limaye - một phóng viên của đài BBC - đã ở cùng với một đoàn viện trợ của Nepal khi trận động đất mới đây nhất xảy ra. Phóng viên này cho biết, cũng cảm nhận thấy độ rung chuyển khá lâu và còn thấy đá lăn trên ngọn núi gần chỗ mình đứng.

Trước đó, thảm họa động đất xảy ra ở phía Đông của Kathmandu đã khiến 8.000 người thiệt mạng và bị coi là trận động đất lớn nhất trong lịch sử Nepal những năm gần đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước