Lãnh đạo Cuba và Mỹ điện đàm về Giáo hoàng Francis

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 18/09/2015 13:10 GMT+7

Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Obama trong cuộc gặp mặt tại Panama. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 18/9, Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Barack Obama đã có cuộc điện đàm nói về chuyến thăm hai nước sắp tới của Giáo hoàng Francis.

Ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Cuba Raul Castro về những bước tiến mới trong nỗ lực bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Cuộc điện đàm diễn ra cùng ngày với việc Mỹ công bố các biện pháp nhằm tiếp tục nới lỏng các hạn chế về đi lại và thương mại đối với Cuba, mở đường cho hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực với quốc đảo Caribe, đặc biệt là viễn thông, tài chính và hàng không.

Trong cuộc điện đàm này, Chủ tịch Cuba Raul Castro và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cập đến chuyến thăm sắp tới của Giáo hoàng Francis đến hai nước. Giáo hoàng Francis là người có vai trò quan trọng trong việc xúc tiến những cuộc đàm phán bí mật giữa Mỹ và Cuba. Giáo hoàng đã gửi thư đến Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Cuba, để cuối cùng dẫn đến việc lãnh đạo hai nước tuyên bố tiến tới việc bình thường hóa quan hệ vào cuối năm 2014.

Chủ tịch Cuba và Tổng thống Mỹ cũng thảo luận về việc cải thiện quan hệ giữa hai nước trong thời gian gần đây, trong đó có việc Mỹ nới lỏng đầu tư và thương mại đối với Cuba.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước