Lãnh đạo Đức, Pháp, Italy họp về Brexit

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 28/06/2016 07:15 GMT+7

VTV.vn - Liên minh châu Âu (EU) sẽ không tiến hành các cuộc đàm phán chính thức với Anh về vấn đề Brexit cho đến khi London chính thức đệ trình đơn xin rút khỏi EU.

Tuyên bố trên được lãnh đạo ba nước Đức, Pháp và Italy nhất trí đưa ra sau cuộc họp ba bên tại Berlin, Đức đêm 27/6. Cũng trong cuộc họp này, các nhà lãnh đạo cũng kêu gọi Liên minh châu Âu cần một xung lực mới để củng cố khối này.

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi kết thúc cuộc họp, Tổng thống Pháp Hollande cho rằng, điều quan trọng nhất lúc này với EU chính là sự đoàn kết và một sự rõ ràng trong quan điểm về vấn đề Brexit. Trong khi đó, theo Thủ tướng Đức Angela Merkel, trong những tháng tới, EU sẽ phải từng bước có được những giải pháp cụ thể mới trong hàng loạt vấn đề như: chính sách an ninh - quốc phòng, cuộc chiến chống khủng bố, tạo việc làm, tăng trưởng và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế EU.

Các nội dung đề xuất cụ thể của Đức, Pháp, Italy sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc họp thượng đỉnh EU diễn ra hôm nay (28/6) tại Bỉ.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước