Lãnh đạo Malaysia nằm trong danh sách mục tiêu khủng bố của IS

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 16/11/2015 11:23 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Một số lãnh đạo của Malaysia hiện nằm trong danh sách mục tiêu của nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein ngày 15/11 cho biết theo thông tin các cơ quan an ninh nước này nhận được, ông và một số lãnh đạo của Malaysia hiện nằm trong danh sách mục tiêu của nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bộ trưởng Hishammuddin cho biết thông tin về mối đe dọa trên đã được biết đến trước Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN tại Langkawi hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, mối đe dọa này không ngăn cản được Malaysia và các nước ASEAN tiếp tục đoàn kết chiến đấu chống khủng bố trong nước và trên toàn khu vực. Quan chức này cho biết Malaysia sẽ đẩy mạnh chia sẻ thông tin tình báo với các nước, không chỉ với các nước ASEAN mà còn với các nước khác, trong đó có Mỹ, Anh và Pháp, nhất là trong bối cảnh nước Pháp vừa phải hứng chịu vụ tấn công khủng bố lớn làm 128 người thiệt mạng hôm 14/11 vừa qua; đồng thời kêu gọi cộng đồng hãy cùng cảnh giác với chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi nhận định rằng những gì xảy ra ở Paris có khả năng sẽ xảy ra ở nơi khác nếu chính quyền lơ là, mất cảnh giác; đồng thời cho biết Malaysia đang trong tình trạng cảnh giác cao nhằm đảm bảo không để xảy ra sự cố tương tự như ở Paris. Phó Thủ tướng khẳng định, Malaysia sẽ đẩy mạnh giám sát, chia sẻ thông tin tình báo, tăng cường an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN sắp tới và kiên quyết xử lý bất cứ đối tượng nào "muốn gây rắc rối".

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết Chính phủ nước này đang tăng cường kiểm soát an ninh tại tất cả các điểm vào Malaysia, đặc biệt là các điểm nhập cảnh tại sân bay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước