Lãnh đạo Nhật-Hàn đánh giá cao thỏa thuận vừa đạt được

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 29/12/2015 05:00 GMT+7

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc đánh giá cao thỏa thuận vừa đạt được giữa hai bên về vấn đề “phụ nữ mua vui”.

Lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc đánh giá cao thỏa thuận vừa đạt được giữa hai bên về vấn đề phụ nữ Hàn Quốc bị ép buộc làm nô lệ tình dục cho binh sỹ Nhật Bản trong thời gian Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Phát biểu với báo giới ngày 28/12 sau cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho rằng thỏa thuận mang tính bước ngoặt này báo hiệu một "kỷ nguyên mới" trong quan hệ giữa hai nước và cả hai sẽ hợp tác để mở ra kỷ nguyên này.

Về phần mình, phát biểu trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng bày tỏ hy vọng thỏa thuận vừa đạt được sẽ đánh dấu sự khởi đầu mới cho quan hệ Hàn - Nhật.

Theo thỏa thuận đạt được tại cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se và người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida tại Seoul hôm 28/12, phía Nhật Bản đồng ý nhận trách nhiệm về vấn đề "phụ nữ mua vui" và cam kết sẽ đóng góp 1 tỷ Yen (khoảng 8,3 triệu USD) vào một quỹ được lập để hỗ trợ các nạn nhân. Phía Hàn Quốc cam kết sẽ chấm dứt cuộc tranh cãi này nếu Nhật Bản hoàn tất các trách nhiệm của mình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước