Lào khai mạc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa VII

Ngọc Phương (Phóng viên VTV thường trú tại Lào)-Thứ tư, ngày 01/07/2015 14:29 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (1/7), tại thủ đô Vientiane, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa VII, nước CHDCND Lào đã chính thức khai mạc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone, Thủ tướng Thongsing Thammavong, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou, cùng các nhà lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các đại biểu Quốc hội cùng các vị khách quốc tế đã tham dự phiên khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu nhấn mạnh năm 2014-2015 là giai đoạn cuối cùng của việc tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm lần thứ VII. Dù tình hình trong nước và thế giới có nhiều khó khăn, thách thức nhưng đất nước Lào cũng giành được nhiều thành tựu quan trọng giúp đất nước ổn định, xã hội phồn vinh, toàn dân đoàn kết, kinh tế xã hội phát triển, sản xuất hàng hóa mở rộng, công tác xóa đói giảm nghèo giành nhiều thành tựu.

Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu cho biết, trong 21 ngày diễn ra kỳ họp, các đại biểu sẽ cùng thảo luận về tình hình kinh tế xã hội của đất nước; thảo luận đề xuất của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số thành viên chính phủ mới. Các biểu Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về 6 dự án luật và luật sửa đổi.

Ngay sau phiên khai mạc, các đại biểu Quốc hội đã nghe báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách và chính sách tiền tệ cho năm tài chính 2014 - 2015 và dự thảo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách và chính sách tiền tệ cho năm tài chính 2015 -12016.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước