LHQ hối thúc thế giới hỗ trợ Iraq

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 31/03/2015 05:00 GMT+7

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi Chính phủ Iraq và cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ người dân Iraq đang sống trong cảnh khốn cùng.

Nhằm thu hút hơn nữa sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với tình hình khá nghiêm trọng tại Iraq hiện nay trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, hôm 30/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon đã tới thủ đô Baghdad.

Người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới này đã có các cuộc tiếp xúc với các nhà lãnh đạo Iraq, gồm Thủ tướng Haider al-Abadi, Tổng thống Fuad Masum, Chủ tịch Quốc hội cùng nhiều quan chức hàng đầu khác. Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã kêu gọi Chính phủ Iraq và cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ người dân Iraq đang sống trong cảnh khốn cùng. Ông nêu bật thực trạng xung đột tại Iraq đã khiến hơn 2,5 triệu người dân nước này phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, sống trong cảnh túng thiếu và nguy cơ đe dọa tính mạng luôn rình rập. Tổng Thư ký đặc biệt quan ngại trước những thông tin về tình trạng giết người hàng loạt, bắt cóc, phá hủy tài sản cũng như các khu di tích tại Iraq. Hiện khoảng 30% lãnh thổ Iraq bị các tay súng IS chiếm đóng.

Theo kế hoạch, ngày 31/3, Tổng Thư ký Ban Ki-moon sẽ tới Kuwait tham dự hội nghị các nhà tài trợ quốc tế cho Syria, đất nước đã bước sang năm thứ 5 của cuộc nội chiến và cũng phải chiến đấu chống các chiến binh IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước