LHQ tạm ngừng viện trợ nhân đạo tại Đông Bắc Nigeria do vấn đề an ninh

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 29/07/2016 15:49 GMT+7

Bác sĩ chăm sóc cho một em bé bị suy dinh dưỡng tại trại tị nạn ở Yola, Nigeria. (Ảnh: AP)

VTV.vn - LHQ đã tạm ngừng viện trợ nhân đạo tại Đông Bắc Nigeria sau khi một đoàn xe cứu trợ bị tấn công.

Ngày 28/7, Liên Hợp quốc (LHQ) thông báo đã quyết định tạm ngừng phân phát viện trợ tại bang Borno, từng là thành trì của nhóm phiến quân thánh chiến Boko Haram ở Đông Bắc Nigeria, sau khi một đoàn xe cứu trợ bị tấn công.

Trong một tuyên bố, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết những kẻ lạ mặt đã tấn công đoàn xe trên vào ngày 28/7 khi đoàn xe đang trở về thành phố Maiduguri sau khi phân phát hàng viện trợ ở Bama, khiến một nhân viên UNICEF và một nhà thầu của Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) bị thương. Tuyên bố nêu rõ “hiện LHQ đã tạm ngừng các nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo trong khi đánh giá tình hình an ninh”.

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, UNICEF cho biết gần 250.000 trẻ em ở Borno đang bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, đồng thời cảnh báo khoảng 1/5 trong số đó sẽ tử vong trong năm nay nếu không nhận được sự trợ giúp cần thiết.

Boko Haram đang là mối đe dọa an ninh lớn đối với Nigeria cũng như khu vực Tây-Bắc Phi khi liên tục tiến hành các cuộc tấn công gây nhiều thương vong cho dân thường và làm gia tăng quan ngại về sự bất ổn khu vực. Theo thống kê, kể từ năm 2009, bạo lực liên quan đến nhóm này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 17.000 người và khiến hơn 2,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, phải tìm đến các khu trại tạm và đối mặt với cuộc sống thiếu thốn mọi mặt.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước