LHQ: Tổng thống Syria là một phần của giải pháp hòa bình

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ bảy, ngày 14/02/2015 05:30 GMT+7

Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura (trái) có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Damascus hôm 11/2. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Đặc phái viên LHQ về Syria đã khẳng định, bất kỳ giải pháp hòa bình nào cần phải bao gồm Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Đặc phái viên LHQ về Syria hôm 13/2 lên tiếng khẳng định, giải pháp chính trị là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ giải pháp hòa bình nào cần phải bao gồm Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Phát biểu tại cuộc họp tại Vienna, Áo, Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura cho biết sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc thảo luận quan trọng với Tổng thống Syria, đồng thời khẳng định ông Assad là "một phần của giải pháp" cho cuộc xung đột tại nước này. Ông Mistura cũng cảnh báo rằng nếu không tìm được giải pháp cho cuộc xung đột này, bên hưởng lợi duy nhất chính là Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, lực lượng cực đoan đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ của Syria và Iraq.

Tuần trước, đặc phái viên của LHQ đã tới thủ đô Damascus của Syria để gặp Tổng thống Assad. Mặc dù không nêu rõ chi tiết của cuộc gặp, song truyền hình nhà nước Syria cho biết hai bên đã thảo luận về một kế hoạch của LHQ nhằm chấm dứt giao tranh tại thành phố Aleppo.

Cuộc xung đột tại Syria nổ ra hồi tháng 3/2011 đã khiến hơn 210.000 người thiệt mạng. Sau nhiều vòng đàm phán, các bên tham gia cuộc chiến vẫn không tìm được giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước