Libya bắt giữ gần 850 người định vượt Địa Trung Hải tới châu Âu

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 23/05/2016 11:35 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Lực lượng bảo vệ bờ biển của Libya hôm 22/5 đã ngăn chặn và bắt giữ 7 thuyền lớn chở khoảng 850 người di cư gốc Phi chuẩn bị khởi hành tới châu Âu qua Địa Trung Hải.

Người phát ngôn của hải quân Libya, Đại tá Ayoub Qassem cho biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực ngoài khơi vùng Zawiya, cách thủ đô Tripoli 45 km về phía Tây, lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đã phát hiện và bắt giữ 7 chiếc thuyền hơi cỡ lớn chở gần 850 người. Các thuyền này đang chuẩn bị khởi hành vượt Địa Trung Hải sang châu Âu. Theo ông Qassem, số người di cư nói trên đến từ một số nước châu Phi, trong đó có 79 phụ nữ và 11 trẻ em. Đặc biệt, trong số này có 11 phụ nữ đang mang thai.

Những kẻ buôn người lợi dụng tình hình bất ổn chính trị tại Libya kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Moamer Kadhafi năm 2011 để đẩy mạnh hoạt động phi pháp trục lợi. Với 1.770 km bờ biển, Libya từ lâu trở thành điểm tập trung của những người châu Phi muốn sang châu Âu tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuối tháng 3 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ước tính khoảng 800.000 người di cư đang tập trung ở Libya để tìm cách sang châu Âu.

Theo số liệu của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, trong 2 tháng đầu năm nay, hơn 100.000 người di cư đã vượt Địa Trung Hải để tới châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước