Libya kêu gọi các nước Arab can thiệp quân sự

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 19/08/2015 06:57 GMT+7

Ngoại trưởng Libya Mohammed al Dairi. (Ảnh: america.aljazeera.com)

VTV.vn - Ngày 18/7, Ngoại trưởng Libya đã kêu gọi các quốc gia trong Liên đoàn Arab can thiệp quân sự.

Hôm qua (18/7), Ngoại trưởng Libya Mohammed al Dairi đã kêu gọi các quốc gia trong Liên đoàn Arab hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, trong đó có cả khả năng can thiệp quân sự vào nước này.

Phát biểu trong cuộc họp của Liên đoàn Arab ở thủ đô Cairo, Ai Cập, ông al Dairi cho biết, hiện Chính phủ được quốc tế công nhận của Libya không có khả năng chiến đấu chống lại IS, do đó nước này rất cần đến sự giúp đỡ của các nước trong khu vực.

Phản ứng trước lời kêu gọi của Ngoại trưởng Libya, Liên đoàn Arab đã hối thúc các nước thành viên đề ra một chiến lược khẩn cấp, nhằm hỗ trợ quân sự cho Chính phủ Libya chống lại phiến quân IS. Bên cạnh đó, Liên đoàn Arab cho biết, sẽ tổ chức một cuộc họp vào tuần sau nhằm thảo luận về việc thành lập một lực lượng quân đội chung của khối, để đối phó với chủ nghĩa khủng bố cũng như các cuộc khủng hoảng của khu vực.

Libya đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ hồi năm 2011. Lợi dụng cuộc khoảng ở quốc gia Bắc Phi này, lực lượng IS đã tấn công và chiếm quyền kiểm soát thành phố Sirte ở phía Bắc Libya hồi tháng 6 vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước