Libya: Một máy bay MiG-23 bị bắn rơi tại thành phố Benghazi

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 13/02/2016 11:41 GMT+7

Máy bay MiG-23. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 12/2, một máy bay MiG-23 của chính phủ được quốc tế công nhận ở Lybia đã bị bắn rơi.

Máy bay MiG-23 của chính phủ được quốc tế công nhận ở Lybia bị bắn rơi khi đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của phe đối lập ở thành phố duyên hải Benghazi. Người phát ngôn lực lượng chính phủ Nasser el-Hassi cho biết, chiếc máy bay bị bắn rơi ở khu vực Qaryunes, Tây Bắc Benghazi. Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận bắn rơi chiếc máy bay này. Theo một nguồn tin quân sự, viên phi công đã kịp nhảy dù, nhưng chưa rõ hiện đang ở đâu.

Đây là chiếc máy bay thứ hai của chính phủ được quốc tế công nhận gặp nạn trong tuần này. Trước đó, ngày 8/2, một máy bay MiG-23 cũng bị rơi gần thành phố miền Đông Derna sau khi không kích các mục tiêu IS. Hãng thông tấn LANA của Libya cho biết, vụ rơi máy bay này do "các trục trặc kỹ thuật". Hồi đầu tháng 1/2016, một chiếc MiG-23 cũng bị rơi tại Benghazi.

Libya rơi vào tình trạng bất ổn triền miên kể từ khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Hiện IS đang chiếm đóng thành phố Sirte, quê hương của ông Gaddafi.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước