Liên Hợp Quốc hối thúc ngừng chiến dịch không kích ở Yemen

Lan Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 05/05/2015 18:37 GMT+7

VTV.vn - Ngày 5/5, Liên Hợp Quốc lên tiếng hối thúc Liên quân các nước vùng Vịnh do Arab Saudi đứng đầu ngừng các cuộc không kích sân bay quốc tế tại thủ đô Sanaa của Yemen.

Trước đó, ngày 4/5, các máy bay chiến đấu của liên quân đã không kích sân bay quốc tế tại Sanaa, phá hủy 2 máy bay dân sự. Đây đã là vụ không kích thứ hai của liên quân nhằm vào sân bay này chỉ trong vòng một tuần qua.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 4/5  tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Stephane Dujarric đã kêu gọi liên quân các nước vùng Vịnh ngừng ném bom sân bay quốc tế Sanaa, để duy trì các hoạt động viện trợ nhân đạo trong bối cảnh xung đột vẫn đang không ngừng leo thang tại Yemen.

“Tình hình xung đột tại Yemen, sự bất ổn về an ninh và thiếu thốn nhiên liệu đang cản trở việc tiến hành các hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho nhiều gia đình và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột” -  ông Stephane Dujarric nói.

Kể từ ngày 26/3 vừa qua, Liên quân các nước vùng Vịnh do Arab Saudi dẫn đầu đã bắt đầu chiến dịch không kích mang tên Siêu bão nhằm xuống các mục tiêu do lực lượng phiến quân Houthi chiếm giữ ở Yemen.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước