Liên Hợp Quốc hối thúc thế giới đoàn kết vì hòa bình và an ninh

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 24/02/2015 19:10 GMT+7

(VTV.vn) - Ngày 23/2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường đoàn kết trong những sự nghiệp chung, trong đó có sự nghiệp kiến tạo hòa bình.

Phát biểu tại phiên thảo luận mở tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với chủ đề "Duy trì hòa bình và an ninh quốc tế: Suy ngẫm về lịch sử, tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với các mục đích, nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc”, ông Ban Ki-moon khẳng định an ninh tập thể là mục tiêu cốt lõi của Liên Hợp Quốc, đồng thời nhấn mạnh ngăn ngừa các cuộc xung đột vũ trang là vấn đề trọng tâm trong hiến chương của tổ chức này.

Theo ông Ban Ki-moon, các nước thành viên của Liên Hợp Quốc phải đề cao tinh thần trách nhiệm trong ngăn ngừa những cuộc xung đột trên.

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc nêu rõ, năm 2015 đánh dấu tròn 70 năm tổ chức đa phương lớn nhất toàn cầu này ra đời và các nước cần phản ánh một cách nghiêm túc sự nghiệp chung trong các hoạt động hòa bình, kiến tạo hòa bình, trao quyền hành hợp pháp cho phụ nữ, giảm thiểu nguy cơ thiên tai...

Phiên thảo luận nói trên được thực hiện theo đề nghị của Trung Quốc, nước Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an trong tháng 2/2015, nhằm tạo cơ hội cho các nước thành viên tái khẳng định cam kết đối với các nguyên tắc trong Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước