Liên Hợp Quốc sẽ điều tra nội bộ sau bê bối nhận hối lộ

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 09/10/2015 11:48 GMT+7

Cựu Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 68, ông John Ashe. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Liên Hợp Quốc sẽ điều tra nội bộ sau khi cựu Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 68, ông John Ashe, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon ngày 8/10 đã yêu cầu tiến hành cuộc điều tra nội bộ sau khi cựu Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 68 - ông John Ashe - bị các nhà điều tra liên bang Mỹ bắt giữ với cáo buộc nhận các khoản hối lộ với tổng trị giá khoảng 1,3 triệu USD.

Người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ cho biết cuộc điều tra sẽ do Cơ quan Giám sát nội bộ của LHQ tiến hành và liên quan tới hoạt động phối hợp giữa LHQ với Quỹ Phát triển Bền vững toàn cầu, nơi ông Ashe nắm giữ một trong những vị trí lãnh đạo. Theo người phát ngôn Tổng Thư ký LHQ, tổ chức toàn cầu này không chấp nhận bất kỳ hành động tham nhũng nào và Tổng Thư ký Ban Ki-moon muốn chắc chắn rằng mọi khoản tiền nhận được từ các công ty tư nhân đều được sử dụng một cách đúng đắn và phù hợp với các quy định hiện hành của LHQ.

Trước đó, hôm 6/10, cựu Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 68 John Ashe bị các nhà điều tra liên bang Mỹ bắt giữ với cáo buộc nhận hối lộ của các doanh nghiệp từ Macau (Trung Quốc).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước