Liên minh quốc tế nhóm họp tìm cách đẩy lùi IS

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 03/06/2015 05:30 GMT+7

Một đợt không kích của Liên quân vào các cơ sở của IS. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngoại trưởng các nước tham gia Liên minh quốc tế chống IS đã nhóm họp tại Paris nhằm trao đổi về chiến lược đẩy lùi bước tiến của nhóm phiến quân này.

Ngoại trưởng các nước tham gia Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhóm họp hôm 2/6 tại Paris, Pháp nhằm trao đổi về chiến lược đẩy lùi bước tiến của IS. Tại Hội nghị này, các Ngoại trưởng đã ủng hộ kế hoạch quân sự và chính trị của Iraq nhằm chiếm lại các vùng đất bị IS chiếm giữ và mục tiêu trước mắt là thành phố chiến lược Ramadi.

Tuyên bố chung đưa ra sau Hội nghị nêu rõ Ngoại trưởng các nước thuộc Liên minh cam kết kiên định ủng hộ kế hoạch của Iraq, đồng thời cũng hối thúc tìm kiếm một giải pháp chính trị được LHQ bảo trợ cho cuộc khủng hoảng tại Syria, nơi IS cũng đang hoành hành. Các Ngoại trưởng của Liên minh kêu gọi nhanh chóng khởi động một tiến trình chính trị thẳng thắn, có sự tham gia của tất cả các bên tại quốc gia Trung Đông này, nhằm thực hiện các nguyên tắc của Thông cáo Geneva, theo đó kêu gọi ngừng bắn và thành lập Chính phủ quá độ.

Việc tổ chức Hội nghị Ngoại trưởng các nước tham gia Liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu nhằm trao đổi về chiến lược đẩy lùi bước tiến của IS. Thực tế cho thấy sau hơn 10 tháng mở chiến dịch với khoảng 4.000 đợt không kích, liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã không ngăn chặn được đà tiến của các tay súng IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước