Liên quân Arab không kích Yemen

Hoàng Long (thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 10/05/2015 16:36 GMT+7

VTV.vn - Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào miền Bắc Yemen đáp trả các cuộc không kích của phiến quân Houthi.

Động thái này chỉ diễn ra hai ngày trước khi một lệnh ngừng bắn vì lý do nhân đạo được Liên quân áp dụng tại Yemen từ ngày 12/5 tới.

Theo phát ngôn viên của Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu, hơn 130 đợt không kích đã được tiến hành nhằm vào hơn 100 khu vực tại các tỉnh miền Bắc Yemen.

Ngoài ra, liên quân cũng tiến hành không kích sân bay quốc tế tại thủ đô Sanaa và thành trì của phiến quân Houthi tại tỉnh miền Bắc Saada, trong đó có nơi ở của thủ lĩnh phiến quân Abdulmalik al-Houthi.

Nhiều nhân chứng cho biết, hàng trăm gia đình đã phải sơ tán khỏi Saada trước thời hạn chót mà liên minh đặt ra vào tối 8/5.

Phản ứng trước các đợt không kích trên, Tổng thống Iran Rouhani khẳng định liên minh do Saudi Arabia đứng đầu đã phạm phải "một sai lầm chiến lược cực kỳ nghiêm trọng". Điều phối viên về các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho rằng các cuộc không kích là vi phạm luật pháp quốc tế dù rằng đã có những lời kêu gọi người dân di dời khỏi khu vực này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước