Lời giải bất ngờ về vụ máy bay của Germanwings gặp nạn

Quỳnh Anh, Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 03/04/2015 19:01 GMT+7

Hộp đen thứ hai được tìm thấy. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Việc phân tích hộp đen thứ hai đã cho thấy, cơ phó chiếc máy bay A320 của hãng Germanwings đã sử dụng chế độ bay tự động và cố ý tăng tốc để máy bay đâm vào núi.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, hôm 3/4, lực lượng cứu hộ và các nhà điều tra đã tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Germanwings bị rơi tại vùng núi Alps miền Nam nước Pháp hôm 24/3. Ngay lập tức, công tác phân tích chiếc hộp đen này đã cho những lời giải bất ngờ.

Sau khi phân tích chiếc hộp đen thứ hai vừa được phát hiện, Trung tâm phân tích và điều tra an toàn hàng không dân dụng của Pháp cho biết, viên cơ phó của chiếc máy bay A320 đã điều khiển máy bay ở chế độ bay tự động và cố ý tăng tốc để máy bay đâm vào núi, khiến toàn bộ 150 hành khách trên chuyến bay thiệt mạng.

Việc giải mã chiếc hộp đen thứ hai - vốn ghi lại dữ liệu chuyến bay - càng củng cố tuyên bố của Viện Công tố Pháp rằng viên cơ phó máy bay đã cố tình phá hủy máy bay A320 bằng cách cho lao xuống núi. Trước đó, những dữ liệu ghi âm giọng nói trong cabin lái cũng được khôi phục và khẳng định giả thuyết này.

Đến thời điểm này, 150 bộ mẫu ADN đã được tìm thấy từ các mảnh vụn thi thể tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn, trùng khớp số hành khách trên chuyến bay của hãng Germanwings. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả các nạn nhân đã được tìm thấy.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước