Lực lượng đòi độc lập tại Ukraine đã rút vũ khí hạng nặng

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 26/02/2015 15:29 GMT+7

Lực lượng ly khai giao tranh với quân đội Ukraine ở Debaltsevo ngày 13/2. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Phái bộ giám sát đặc biệt của OSCE tại miền Đông Ukraine ghi nhận Lực lượng đòi độc lập đã rút một số đoàn xe chở vũ khí hạng nặng ra xa khu vực giao tranh.

Phái bộ giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại miền Đông Ukraine hôm 25/2 ghi nhận Lực lượng đòi độc lập đã rút một số đoàn xe chở vũ khí hạng nặng ra xa khu vực giao tranh. Đó là một phần trong nội dung báo cáo cập nhật hàng ngày của các quan sát viên OSCE công bố ngày 25/2.

Ngoại trưởng Serbia, đồng thời cũng là Chủ tịch luân phiên OSCE, Ivica Dacic cho biết, lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine dù rất mong manh, nhưng nhìn chung vẫn được duy trì. Trước đó, đại diện "Cộng hòa nhân dân Donetsk" tự xưng và đại diện "Cộng hòa nhân dân Lugansk" tự xưng cùng ra tuyên bố khẳng định, lực lượng đòi độc lập trong thời gian ngừng bắn đã rút phần lớn vũ khí hạng nặng ra xa khu vực chiến tuyến, đồng thời cáo buộc chính quyền Kiev không thực hiện đúng cam kết tương tự về rút vũ khí hạng nặng như thỏa thuận Minsk mới đây.

Trong khi đó, chiến sự tiếp tục căng thẳng gần Mariupol, miền Đông Ukraine. Hãng tin RIA-Novosti của Nga cho biết, một trận đấu xe tăng tại làng Shirokino ở phía Nam tỉnh Donetsk đã diễn ra với sự tham gia của từ 3-4 xe tăng mỗi bên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước