Malaysia sẽ tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370

Hưu Hưng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/03/2015 19:40 GMT+7

(VTV.vn) - Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai khẳng định, Malaysia không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370.

Một năm sau ngày máy bay mất tích, cả chính phủ và các thân nhân hành khách MH370 đang rất trông chờ vào chiến dịch tìm kiếm máy bay đang được tiến hành trên vùng biển rộng 1,1 triệu km2 ở Nam Ấn Độ Dương. Đến nay, các tàu tìm kiếm đã rà quét được 44% trên tổng số 60.000km2 khu vực ưu tiên cao, nhưng vẫn chưa tìm ra một bằng chứng chắc chắn nào.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai khẳng định rằng, Malaysia không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370, cho dù chiến dịch tìm kiếm hiện nay không mang lại kết quả gì cho đến tháng 5 - thời hạn cuối của chiến dịch.

“Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ quay trở lại với các bản vẽ và cần các chuyên gia tư vấn xem tiến hành việc tìm kiếm như thế nào. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ việc tìm kiếm. Thực tế là Malaysia đã hỗ trợ việc tìm kiếm trong một năm qua nên chúng tôi sẽ tiếp tục sự hỗ trợ này”- Bộ trưởng Giao thông Malaysia khẳng định.

Trong khi đó, động thái được trông đợi hôm nay (7/3) từ Cục Hàng không dân dụng Malaysia là việc công bố báo cáo điều tra tạm thời về máy bay MH370 đã không diễn ra như kế hoạch.

Vào thời điểm hiện nay người ta không trông chờ một sự đột phá nào từ bản báo cáo, ngoài việc sẽ có thêm một số chi tiết, dữ liệu mang tính kỹ thuật được công bố để từ đó làm cơ sở để các chuyên gia phân tích giải mã thêm sự bí ẩn của MH370. Còn theo Bộ Giao thông Malaysia, bản báo cáo sẽ có thể được công bố vào ngày mai (8/3), đúng 1 năm xảy ra vụ mất tích máy bay MH370.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước