Malaysia, Thái Lan điều tra mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 25/01/2016 17:53 GMT+7

Mảnh vỡ được phát hiện ở bờ biển Thái Lan. (Ảnh: Twitter)

VTV.vn - Các chuyên gia hàng không Malaysia và Thái Lan ngày 25/1 cho biết hiện đang điều tra một mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển phía Nam Thái Lan nghi là của chiếc máy bay MH370.

Mảnh vỡ tình nghi đã trôi dạt vào bờ biển ở tỉnh Nakhon Si Thammarat (Thái Lan) và người dân đã thông báo việc này tới nhà chức trách để tiến hành xác minh. Các quan chức địa phương cho biết, mảnh vỡ này rộng 2m và dài 3m.

Các ngư dân địa phương cho rằng, nhiều khả năng vật thể này bị ngâm trong nước biển trong khoảng thời gian chưa tới một năm dựa trên những vật bám trên bề mặt của mảnh vỡ. Nhiều chuyên gia quốc tế nhận định, dù dòng chảy của nước tại Ấn Độ Dương đủ mạnh để cuốn trôi các mảnh vỡ xa tới hàng nghìn km, tuy nhiên rất ít khả năng mảnh vỡ của MH370 trôi dạt qua đường xích đạo lên bán cầu Bắc.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3/2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Một mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 hồi tháng 7/2015 đã trôi dạt vào hòn đảo Reunion của Pháp. Tuy nhiên, từ đó tới nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện thêm bất kỳ dấu vết nào.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước