Malaysia tìm thấy thêm các mảnh vỡ máy bay

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 07/08/2015 06:34 GMT+7

Một vật thể được tìm thấy trên đảo Reunion hôm 5/8. Ảnh: thenewdaily

VTV.vn - Một nhóm chuyên gia Malaysia đã thu thập được thêm những mảnh vỡ máy bay khác trên đảo Reunion.

Ngày 6/8, Bộ Giao thông Malaysia cho biết, nhóm tìm kiếm của nước này đã tìm thấy thêm các đệm ghế, ô kính cửa sổ và mảnh nhôm trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương - nơi một số mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích vừa được tìm thấy.

Theo Bộ Giao thông Malaysia, chưa thể xác định các mảnh vỡ trên có phải thuộc chiếc máy bay xấu số MH370 bị mất tích hôm 8/3/2014 hay không. Hiện, các mảnh vỡ mới đã tiếp tục được chuyển cho các cơ quan chức năng Pháp để tiến hành giám định. Bộ Giao thông Malaysia cũng cho biết đã đề nghị chính quyền các nước lân cận giúp tìm kiếm những vật thể nghi vấn tại các vùng bờ biển của mình.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Malaysia đã chính thức xác nhận phần cánh máy bay được tìm thấy gần đảo Reunion là của máy bay MH370. Đây được xem là bước đột phá trong nỗ lực tìm kiếm MH370 suốt 17 tháng qua của các lực lượng quốc tế, mở ra hy vọng tìm ra sự thật về nguyên nhân của một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước