Malaysia, Trung Quốc tưởng niệm 1 năm vụ MH370 mất tích

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 08/03/2015 18:37 GMT+7

Học sinh Trung Quốc thắp nến tưởng niệm nạn nhân vụ mất tích máy bay MH370. (Nguồn: Getty Images)

(VTV.vn) - Hôm nay (8/3), các hoạt động tưởng niệm nạn nhân mất tích trên chuyến bay MH370 đã diễn ra ở cả Malaysia và Trung Quốc.

Sáng nay, Hãng hàng không Malaysia đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm MH370 tại Trụ sở Học viện Hàng không, tại bang Selangor, Malaysia. Tuy nhiên, chỉ có gia đình thân nhân hành khách, phi hành đoàn và khách mời mới được vào dự.

Còn vào chiều nay, một buổi lễ khác tưởng nhớ các hành khách của MH370 cũng đã diễn ra. Buổi lễ có sự tham gia của nhiều người thân các hành khách đến từ Trung Quốc, một số nhân vật quan trọng ở Malaysia và có kết nối truyền hình tới gia đình các hành khách ở Ấn Độ, Pháp, Australia và New Zealand. Chủ đề chính của buổi lễ là Search On có nghĩa là tiếp tục tìm kiếm.

Lễ tưởng nhớ nạn nhân vụ MH370 kết nối truyền hình tới nhiều nước Lễ tưởng nhớ nạn nhân vụ MH370 kết nối truyền hình tới nhiều nước

(VTV.vn) - Sáng 8/3, hãng hàng không Malaysia tổ chức buổi lễ riêng tại Học viện Hàng không nhằm tưởng nhớ tới các hành khách và phi hành đoàn đã mất tích cùng với máy bay MH370.

Malaysia công bố báo cáo về MH370 Malaysia công bố báo cáo về MH370

(VTV.vn) - Hôm nay (8/3) - tròn 1 năm ngày chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm nay, nhiều gia đình đã cùng tập trung tại một ngôi đền để tưởng niệm 1 năm MH370 mất tích. Họ muốn kêu gọi mọi người trên toàn thế giới chú ý nhiều hơn tới MH370, tìm ra sự thật về sự mất tích bí ẩn này và giúp họ tìm lại người thân.

Cũng trong ngày hôm nay, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Thủ tướng Malaysia Najib Razak, đều tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm MH370 mặc dù 1 năm đã trôi qua mà không có bất cứ dấu vết nào của chiếc máy bay này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước