Mali ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 21/11/2015 19:15 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm Mali tiến vào khách sạn Radisson Blu ở Mali. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính phủ Mali hôm 20/11 đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Sắc lệnh trên được ban bố sau khi xảy ra một vụ tấn công khủng bốbắt cóc con tin tại khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako cùng ngày làm ít nhất 21 người thiệt mạng, bao gồm cả 2 tay súng bị tiêu diệt.

Sau một phiên họp nội các về khủng hoảng, Tổng thống Mali Koubacar Keita đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc trong 10 ngày kể từ giữa đêm qua, đồng thời tuyên bố quốc tang 3 ngày dành cho các nạn nhân trong vụ tấn công tại khách sạn Radisson Blu.

Vụ tấn công đã xảy ra hôm 20/11 lúc 7h giờ GMT. Các tay súng tiến vào khách sạn Radisson Blu bằng một xe ô tô mang biển số ngoại giao và cầm giữ khoảng 170 người trong khách sạn làm con tin, trong đó có công dân các nước Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Algeria. Lực lượng an ninh Mali dưới sự hỗ trợ của đặc nhiệm Mỹ và Pháp đã tấn công vào trong khách sạn, phá vỡ vòng vây của bọn khủng bố và giải cứu hơn 130 con tin.

Nhóm khủng bố Al-Mourabitoun ở miền Bắc Mali có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã thừa nhận tiến hành vụ bắt cóc con tin trên. Tuy nhiên, tuyên bố này chưa được xác minh.

Nhà Trắng đã kịch liệt lên án vụ tấn công, đồng thời cam kết phối hợp với Mali điều tra vụ việc. Phát biểu khi đang tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Malaysia, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh vụ tấn công ở Mali đã một lần nữa nhắc nhở rằng "tai họa từ khủng bố" đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới. Ông cho biết những vụ khủng bố man rợ sẽ càng làm tăng thêm quyết tâm diệt trừ tận gốc những phần tử khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước