Mexico báo động nguy hiểm sau vụ đánh cắp vật liệu phóng xạ

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 16/04/2015 16:13 GMT+7

VTV.vn - Mexico đã ban bố cảnh báo nguy hiểm tại 5 bang của nước này sau khi các đối tượng chưa rõ danh tính đánh cắp vật liệu phóng xạ nguy hiểm.

Ngày 15/4, Mexico đã ban bố cảnh báo nguy hiểm tại 5 bang của nước này sau khi các đối tượng chưa rõ danh tính đánh cắp vật liệu phóng xạ nguy hiểm từ một xe tải ở bang Tabasco, miền Nam nước này.

Bộ Nội vụ Mexico cho biết nguồn phóng xạ iridium-192, nhãn hiệu X-571, đựng trong một thùng đặc biệt đã bị đánh cắp tại thị trấn Cardenas, bang Tabasco. Nhà chức trách đã khẩn cấp thông báo về vụ việc, đồng thời yêu cầu người dân cần tránh xa vật liệu phóng xạ này nếu nhìn thấy. Cảnh báo nguy hiểm cũng đã được ban bố tại các bang Tabasco, Campeche, Chiapas, Oaxaca và Veracruz. Cảnh sát liên bang, hải quân và quân đội cũng đã được thông báo về mối nguy hiểm này.

Được biết, vật liệu trên - thuộc hãng Garantia Radiografica e Ingenieria, chuyên sử dụng trong các kỹ thuật chụp X-quang công nghiệp. Vụ đánh cắp đã được công ty này báo cáo ngay cho các cơ quan chức năng.

Đây là vụ đánh cắp vật liệu phóng xạ nguy hiểm mới nhất xảy ra ở Mexico. Hồi tháng 2 cũng đã xảy ra vụ đánh cắp 3 chiếc xe tải vận chuyển vật liệu phóng xạ, song giới chức đã tìm thấy vật liệu này trước khi xảy ra rò rỉ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước