Miền Đông Ukraine: Thỏa thuận ngừng bắn trở nên mong manh

Viết Quân-Thứ tư, ngày 17/06/2015 16:56 GMT+7

VTV.vn - Thỏa thuận ngừng bắn ở miền Đông Ukraine đang có nguy cơ trở nên mong manh khi các cuộc bạo lực bất ngờ leo thang.

Ngày 16/6, đại diện của Chính phủ Ukraine, lực lượng li khai miền Đông nước này cùng với Nga, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã nhóm họp thường kỳ tại Belarus, nhằm đánh giá việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn ở miền Đông Ukraine.

Phát biểu với báo chí sau cuộc họp, đại diện các bên đưa ra những nhận xét khá trái ngược về kết quả cuộc họp. Đại diện của OSCE nhận định, cuộc họp có tiến triển và mang tính xây dựng, trong khi đại diện lực lượng li khai miền Đông Ukraine cho rằng, chưa có gì đảm bảo cho một nền hòa bình thực sự ở miền Đông Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Ukraine cho biết, đã xảy ra giao tranh lan rộng dọc dường giới tuyến, khiến 1 vài binh sĩ bị thương vong.

Bạo lực bất ngờ leo thang tại miền Đông Ukraine trong vài tuần trở lại đây, bất chấp lệnh ngừng bắn đạt được tại Minsk cách đây 4 tháng. Quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng li khai miền Đông thường xuyên buộc tội lẫn nhau, khiến lệnh ngừng bắn ngày càng trở nên mong manh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước