Mở đầu chiến dịch tranh cử, bà Hillary thăm các bang trọng điểm

Viết Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 15/04/2015 14:20 GMT+7

Bà Hillary Clinton (Ảnh: AP)

VTV.vn - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 14/4 đã bắt đầu đến thăm các bang quan trọng của Đảng Dân chủ, mở đầu chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống.

Theo đó, bà Hillary Clinton đã đến điểm vận động tranh cử đầu tiên tại thị trấn Monticello, phía Đông bang Iowa. "Tôi sẽ tranh cử Tổng thống bởi vì nước Mỹ cần một người đi tiên phong và tôi muốn trở thành người đó. Tôi muốn đứng lên đấu tranh vì người dân để họ không bị thụt lùi mà luôn luôn vững bước phía trước", cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói.

Bà Clinton cũng đưa ra 4 cưỡng lĩnh tranh cử cho vị trí ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ. "Chúng ta cần xây dựng một nền kinh tế tiến lên phía trước chứ không phải thụt lùi. Chúng ta cần phải củng cố giá trị gia đình và cộng đồng, bởi vì đó là nền tảng của sự phát triển. Chúng ta cần phải khắc phục hệ thống chính trị đang gặp rất nhiều vấn đề, kể cả khi phải cần đến sửa đổi hiến pháp. Chúng ta cần bảo vệ đất nước trước các mối đe dọa đang hiện hữu", bà Hillary Clinton nhấn mạnh.

Chiến dịch tranh cử chính thức của bà Hillary được cho là phải đến giữa tháng 5 mới bắt đầu. Tuy nhiên, chuyến thăm Iowa lần này được xem là hoạt động khởi động chiến dịch sớm của bà.

Nhóm hỗ trợ của bà Hillary cho biết, bà sẽ dành vài tuần tiếp theo để kêu gọi sự ủng hộ của người dân tại các bang quan trọng của Đảng Dân chủ. Dự kiến cuối tuần này, bà sẽ gặp các nhóm sinh viên, học sinh, giáo viên và chủ các doanh nghiệp nhỏ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước