Mỹ: 150 người bị bắt giữ trong các cuộc bạo loạn tại Ferguson

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 12/08/2015 14:01 GMT+7

Người biểu tình và cảnh sát Mỹ ở Ferguson. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Khoảng 150 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình bạo loạn tại thị trấn Ferguson, bang Missouri, Mỹ trong vài ngày qua.

Tình trạng khẩn cấp tiếp tục được duy trì tại thị trấn từng là tâm điểm của làn sóng biểu tình trên cả nước Mỹ phản đối cách hành xử mang tính phân biệt chủng tộc của các cảnh sát da trắng.

Thông báo của lực lượng thực thi pháp luật tại thị trấn Ferguson cho biết, trong số những người bị bắt giữ, có 22 người vi phạm lệnh về tình trạng khẩn cấp, 63 người phong tỏa một tuyến đường cao tốc và 57 người biểu tình vượt qua hệ thống hàng rào an ninh được dựng lên xung quanh một tòa án ở thành phố St. Louis.

Nguy cơ bùng phát tình trạng biểu tình bạo loạn tại Ferguson ngày càng lớn sau khi hôm 10/8 vừa qua, các thẩm phán tại thành phố St. Louis đã cáo buộc 10 tội danh đối với thanh niên da màu Tyrone Harris, 18 tuổi, trong đó có 4 tội tấn công lực lượng thực thi luật pháp. Tyrone Harris hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch do bị bắn trọng thương trong vụ đấu súng với cảnh sát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước