Mỹ: 179 bệnh nhân lây nhiễm siêu virus kháng thuốc do nội soi

Anh Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 21/02/2015 13:59 GMT+7

(VTV.vn) - Một bệnh viện ở thành phố Los Angeles, Mỹ mới đây thông báo, 179 bệnh nhân có thể lây nhiễm siêu vi khuẩn kháng thuốc trong quá trình điều trị bệnh bằng nội soi.

Trung tâm y tế Ronald Reagan của trường đại học Nam California cho biết, 179 bệnh nhân có thể đã bị nhiễm siêu vi khuẩn có tên CRE tại cơ sở này. Các bệnh nhân bị nhiễm siêu vi khuẩn này trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015 sau khi sử dụng một thiết bị y tế để điều trị nội soi các bệnh liên quan đến tụy và mật. Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ cho rằng, đợt bùng phát CRE có thể là do khử trùng thiết bị nội soi không đúng cách.

Bác sĩ Robert Cherry, Đại học Nam California, Los Angeles cho biết: "Chúng tôi coi đây là vấn đề nghiêm trọng, đã có 7 bệnh nhân bị lây nhiễm và chúng tôi đang đánh giá tình hình một cách cẩn thận để có thể xác định nguồn gốc của sự lây nhiễm".

Theo cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ, các thiết bị dùng trong nội soi có thiết kế phức tạp và việc khử trùng hoàn toàn thiết bị này sẽ không đảm bảo nếu việc vệ sinh không được thực hiện đúng cách.

Trong những năm gần đây, các bệnh viện ở khắp nước Mỹ đã báo cáo về nhiều trường hợp phơi nhiễm các vi khuẩn khác nhau do sử dụng cùng loại thiết bị nội soi như trường hợp ở Los Angeles.

Hồi tháng 1/2015, Trung tâm Y tế Virginia Mason ở thành phố Seattle cho biết, thiết bị nội soi không được khử trùng đúng cách khiến 32 bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn trong vòng hai năm qua. Bên cạnh đó, hơn 10 bệnh nhân cũng bị nhiễm siêu vi khuẩn do thiết bị nội soi ở Pittsburgh vào năm 2012 và ở Chicago vào năm 2014. Tuy nhiên, không có trường hợp tử vong nào được xác định là do siêu vi khuẩn gây ra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước