Mỹ, Ấn Độ đàm phán thương mại cấp cao

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 22/09/2015 10:42 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Indiaopines.com)

VTV.vn - Trước thềm chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, ngày 21/9, các quan chức của Ấn Độ và Mỹ đã bắt đầu cuộc đối thoại chiến lược và thương mại cấp cao.

Sự kiện này do Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Ấn Độ tổ chức với sự tham dự của Phó Tổng thống Mỹ, Ngoại trưởng Ấn Độ và Quốc vụ khanh phụ trách thương mại và công nghiệp của nước này.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố hiện là thời điểm thích hợp để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Phó Tổng thống Mỹ đồng thời nhấn mạnh quan hệ Mỹ - Ấn sẽ trải qua chặng đường dài hướng tới định hình thế kỷ 21. Ông Biden khẳng định mục đích của Washington là trở thành người bạn tốt nhất của New Delhi.

Dự kiến Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Thương mại Penny Pritzker sẽ tổ chức một loạt cuộc thảo luận trong ngày hôm nay.

Năm 2014, kim ngạch thương mại hàng hóa và dịch vụ giữa Mỹ và Ấn Độ đã lên đến trên 100 tỷ USD. Tuy nhiên, chính quyền của Thủ tướng Modi hy vọng sẽ tăng gấp 5 lần con số này, đồng thời thu hút nhiều đầu tư hơn từ Mỹ.

Theo kế hoạch, ông Modi sẽ thăm Mỹ trong tuần này khi tới dự khóa họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc và hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước