Mỹ - Anh hợp tác ngăn chặn các cuộc tấn công mạng

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 16/01/2015 16:25 GMT+7

Ảnh minh họa

Anh và Mỹ sẽ hợp tác an ninh mạng để tăng cường khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng.

Nhằm đối phó với các mối đe dọa khủng bố đang ngày một gia tăng ở các nước phương Tây, Anh và Mỹ sẽ hợp tác an ninh mạng để tăng cường khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng.

Theo nguồn tin tình báo Anh, từ năm 2015, London và Washington sẽ cùng nhau tiến hành các đợt diễn tập "chiến tranh mạng". Đợt diễn tập đầu tiên sẽ giả định một cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống ngân hàng và tài chính ở London và New York. Tham gia vào cuộc diễn tập trên mạng có các cơ quan Chính phủ hai nước, Ngân hàng Trung ương Anh cùng với nhiều ngân hàng thương mại khác. Sau đợt diễn tập này, 2 nước sẽ có thêm nhiều nội dung diễn tập khác để kiểm tra mức độ chắc chắn của hệ thống hạ tầng cơ sở quốc gia.

Ngoài ra, Anh và Mỹ cũng đang thành lập "hệ thống mạng" chung để chia sẻ thông tin về các nguy cơ tấn công mạng. Tham gia dự án này có Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) cũng như hai cơ quan tình báo MI5 và GCHQ của Anh. Chính phủ hai nước cũng đang lên kế hoạch hợp tác tổ chức một chương trình huấn luyện "đặc vụ mạng".

Chương trình này sẽ tài trợ cho học sinh, sinh viên 2 nước tham gia một khóa nghiên cứu an ninh mạng có thể kéo dài tới 6 tháng. Lớp đầu tiên theo kế hoạch sẽ bắt đầu trong năm 2016.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Barak Obama và Thủ tướng David Cameron sẽ có thông báo chính thức về các chương trình mới này trong cuộc tiếp xúc giữa 2 bên tại Nhà Trắng trong ngày 16/1.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước