Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp trước bão tuyết

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 23/01/2016 10:53 GMT+7

VTV.vn - Nước Mỹ hiện đang phải hứng chịu đợt không khí lạnh dự báo đi kèm những cơn bão tuyết rất mạnh.

Do lo ngại bão tuyết ở khu vực miền Đông nước Mỹ, chính quyền các thành phố đã phải hủy hơn 4.700 chuyến bay trong hai ngày 22 và 23/1. Thủ đô Washington D.C đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với cơn bão tuyết lớn đầu tiên trong mùa Đông năm nay.

Ngoài ra, một số bang tại bờ Đông nước Mỹ cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp như: Virginia, Maryland, Pennsylvania, Georgia. Tại các bang này, lượng tuyết dự báo sẽ rơi dày ít nhất 30cm.

Các lực lượng chức năng như: Y tế, giao thông, cứu hộ... đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và phương tiện để đối phó với bão tuyết. Riêng tại thủ đô Washington D.C, hệ thống giao thông vốn được xem là đông đúc nhất ở Mỹ sẽ dừng hoạt động trong những ngày cuối tuần.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết, đợt bão tuyết lần này có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của 50 triệu người. Do đó, các kệ hàng tại những tiệm tạp hóa đang dần hết sạch sữa, bánh mì và nhiều thực phẩm thiết yếu khác, khi hàng triệu người dân mua đồ dự trữ cho những ngày bão cuối tuần.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước