Mỹ bảo vệ đồng minh trước mối đe dọa từ Triều Tiên

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 27/04/2016 06:00 GMT+7

Pháo đài bay B52 và các chiến đấu cơ của Mỹ bay tới căn cứ quân sự Osan tại Pyeonteaek, Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Mỹ đang tích cực tăng cường khả năng phòng vệ cũng như bảo vệ các đồng minh của mình trước mối đe dọa từ Triều Tiên.

Tuyên bố này được Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra hôm 26/4 trong bối cảnh xuất hiện những thông tin cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành cho vụ phóng tên lửa tầm trung Musudan thứ hai sau vụ phóng thất bại 11 ngày trước đó.

Theo ông Obama, mặc dù vẫn đang nỗ lực giải quyết các vấn đề cơ bản liên quan đến chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên song Washington cũng dành nhiều thời gian để bố trí các hệ thống phóng tên lửa cũng như thiết lập một lá chắn để có thể ngăn chặn những mối đe dọa từ Triều Tiên.

Tuyên bố của Tổng thống Obama được đưa ra sau khi hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Tổng thống Park Geun-hye cho rằng Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ năm vào bất kỳ thời điểm nào.

Trước đó, hôm 15/4, Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa Musudan có khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ như đảo Guam và Alaska. Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc cho rằng vụ phóng thử này thất bại khi tên lửa biến mất khỏi màn hình radar vài giây sau khi phóng. Dù thất bại song đây là lần đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo Musudan di động.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước