Mỹ buộc tội một cảnh sát da trắng bắn chết người da màu

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 09/04/2015 11:37 GMT+7

VTV.vn - Một cảnh sát da trắng ở bang Nam Carolina, Mỹ đã bị buộc tội giết người khi bắn chết người đàn ông da màu không có vũ khí.

Một sỹ quan cảnh sát da trắng ở bang Nam Carolina, Mỹ, ngày 7/4 đã bị buộc tội giết người khi bắn chết người đàn ông da màu không có vũ khí trước đó ba ngày do người này tháo chạy khỏi điểm dừng giao thông.

Đoạn video do một nhân chứng ghi lại bằng điện thoại di động cho thấy viên cảnh sát tuần tra Michael Slager đã bắn 8 phát đạn vào ông Walter Scott khi nạn nhân 50 tuổi này dường như tìm cách tháo chạy khỏi viên cảnh sát. Thông báo của chính quyền nêu rõ viên cảnh sát Slager, 33 tuổi, đã bị bắt giữ ngay sau khi đoạn video được giao nộp cho chính quyền thành phố. Slager sẽ phải đối mặt với án tử hình hoặc 30 năm tù giam nếu bị kết tội.

Theo truyền thông sở tại, luật sư biện hộ của Slager cho biết, viên cảnh sát này tin rằng bản thân đã thực hiện đúng chức trách khi bắn ông Scott. Tuy nhiên, tới cuối ngày 7/4, vị luật sư này tuyên bố sẽ không tiếp tục đại diện cho Slager.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước