Mỹ cam kết thúc đẩy việc thực thi thỏa thuận Minsk

Thu Giang (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 17/05/2015 06:00 GMT+7

Binh sĩ Ukraine ở miền Đông nước này. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Chính quyền Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy các bên xung đột tại miền Đông Ukraine thực thi đầy đủ thỏa thuận hòa bình Minsk.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Học viện Bộ Nội vụ Kiev, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu, bà Victoria Nuland cho biết, Mỹ đang tham gia một cách tích cực trong việc thúc đẩy các bên xung đột thực thi đầy đủ thỏa thuận hòa bình Minsk.

Bà Victoria Nuland, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu cho biết: “Thông điệp chính của chúng tôi là Mỹ hiện đang tích cực hỗ trợ để giúp thỏa thuận hòa bình Minsk được thực thi một cách đầy đủ, ở mọi khía cạnh: khía cạnh an ninh, chính trị và cả khía cạnh nhân đạo. Các cuộc tấn công đã ít đi, tuy nhiên chúng ta không nên hài lòng với kết quả này. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn thúc đẩy mạnh mẽ việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk và xem chúng ta có thể đạt được kết quả gì trong thời gian tới”.

Nhân chuyến thăm Kiev lần này, bà Nuland cũng đã tới thị sát cuộc diễn tập chung giữa lực lượng cảnh sát Mỹ và lực lượng cảnh sát Ukraine.

Trước đó, vào ngày 15/5 vừa qua, bà Nuland cũng đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Poroshenko tại Kiev nhằm thảo luận về tình hình tại miền Đông Ukraine. Phát biểu tại cuộc gặp, ông Poroshenko nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác Ukraine - Mỹ.

Tổng thống Ucraina Petro Poroshenko nói: “Với Ukraine, sự hợp tác với Mỹ là cực kỳ quan trọng . Tôi khẳng định rằng, chúng tôi đang tuân thủ chặt chẽ thỏa thuận Minsk”.

Bà Victoria Nuland đã tới Kiev sau khi cùng Ngoại trưởng Mỹ John Kery tới thăm khu nghỉ mát Sochi của Nga, nơi ông John Kerry có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Putin xung quanh cuộc khủng hoảng Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước