Mỹ: Cậu bé 14 tuổi bị bắt do chế tạo đồng hồ

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 18/09/2015 19:22 GMT+7

VTV.vn - Một cậu bé da màu 14 tuổi đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ hôm 14/9 vì nghi ngờ mang bom đến trường học, trong khi đó chỉ là một chiếc đồng hồ tự chế.

Khủng bố tiếp tục là nỗi ám ảnh đối với nước Mỹ và nỗi ám ảnh này đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống xã hội Mỹ. Câu chuyện cậu bé da màu Ahmed Mohamed, sống tại bang Texas được nhắc đến nhiều trong những ngày qua là một ví dụ. Ahmed Mohamed đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 14/9 vì nghi ngờ mang bom đến trường học, trong khi đó chỉ là một chiếc đồng hồ tự chế. Hình ảnh cậu bé Mohamed 14 tuổi, người Hồi giáo bị còng tay đã khiến các trang mạng xã hội không chỉ ở Mỹ dậy sóng, chỉ trích cách hành xử của nhà trường và cảnh sát trong vụ việc này.

Cậu bé da màu Ahmed Mohamed, 14 tuổi, gốc Sudan hiện đang theo học tại trường MacArthur, thành phố Irving, bang Texas, Mỹ. Cậu đã bị trường đình chỉ học 3 ngày, bị lực lượng cảnh sát thành phố Irving bắt giữ hôm 14/9 vì nghi ngờ mang bom đến trường học. Tuy nhiên, trên thực tế thiết bị Ahmed mang đến trường chỉ là một chiếc đồng hồ tự chế từ những linh kiện điện tử cũ mà cậu có.

Vụ việc Ahmed bị bắt chỉ vì một chiếc đồng hồ tự chế đã làm bùng phát một chiến dịch trên các mạng xã hội, trở thành chủ đề tìm kiếm số một tại Mỹ trên Twitter hôm 16/9 với khoảng 300.000 lượt chia sẻ, với nhiều lời chỉ trích về cách hành xử của nhà trường nơi Ahmed đang theo học và lực lượng cảnh sát.

Mặc dù người phát ngôn lực lượng cảnh sát thành phố Irving khẳng định, tôn giáo của Ahmed Mohamed không phải là vấn đề, song cha của Mohamed cho rằng con trai ông đã bị bắt giữ chỉ vì cậu có họ Mohamed và là người Hồi giáo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước