Mỹ công bố phái đoàn dự lễ khai trương Đại sứ quán tại Cuba

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 13/08/2015 17:11 GMT+7

Lễ thượng cờ Cuba trước Đại sứ quán Cuba ở thủ đô Washington (Mỹ) ngày 20/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 12/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố danh sách phái đoàn quan chức Chính phủ nước này tới dự lễ khai trương Đại sứ quán tại Cuba.

Theo đó, phái đoàn gồm 20 thành viên do Ngoại trưởng John Kerry dẫn đầu sẽ tới Cuba vào ngày 14/8 để dự lễ thượng cờ và khai trương Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô La Habana.

Trong danh sách này, ngoài Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, sẽ bao gồm: Thứ trưởng Thương mại Bruce Andrews, Thứ trưởng Tài chính Sarah Bloom Raskin, Giám đốc cấp cao phụ trách các vấn đề Tây Bán cầu của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Mark Feierstein, Trợ lý Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Kurt Tidd cùng một số quan chức Bộ Ngoại giao và Quốc hội Mỹ.

Dự kiến, phái đoàn Mỹ sẽ chỉ lưu lại Cuba trong ngày mai (14/8). Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, sau khi dự lễ thượng cờ, ông Kerry sẽ có cuộc gặp với các đại diện từ nhiều nhóm xã hội của Cuba.

Việc Washington mở cửa trở lại Đại sứ quán tại La Habana là một sự kiện không chỉ được cả Mỹ và Cuba mong đợi mà còn được cả cộng đồng quốc tế quan tâm. Người dân Cuba hy vọng đây sẽ là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước và mở ra những cơ hội hợp tác mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước