Mỹ điều tra vụ thuốc điều trị AIDS bị đội giá 5000%

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 14/10/2015 16:26 GMT+7

VTV.vn - Sau khi tăng giá thuốc tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân ung thư và AIDS tới 5000%, hãng Turing đã trở thành đối tượng điều tra của giới chức bang New York (Mỹ).

Đã có mặt trên thị trường 62 năm, sản phẩm thuốc viên Daraprim được các bệnh nhân mắc bệnh AIDS và ung thư sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch. Quyết định tăng giá thuốc của Giám đốc Điều hành hãng dược Turing từ 13, 5 lên 750 USD/viên đang gây ra cơn bão chỉ trích dữ dội trên thế giới.

Sau vụ việc này, ông Martin Shkreli- Giám đốc Điều hành hãng dược Turing đã bị giới truyền thông Mỹ gắn cho biệt danh “Giám đốc điều hành bị ghét nhất nước Mỹ” và nhận được vô số các chỉ trích từ cộng đồng, các tổ chức y tế. Trước phản ứng dữ dội của công luận, ông Martin đã tuyên bố sẽ giảm giá bán thuốc nhưng không đề cập mức giảm cụ thể.

Theo thông tin mới nhất, Công tố viên trưởng bang New York đang điều tra, liệu hãng dược Turing có áp dụng các biện pháp ngăn chặn việc sản xuất phiên bản phổ thông của loại thuốc Daraprim hay không? Nếu bị xác định có tội, hãng Turing đã vi phạm Luật chống độc quyền tại Mỹ.

Hiện, hãng Turing chưa đưa ra bình luận về cuộc điều tra này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước