Mỹ - Hàn Quốc tăng cường hợp tác quốc phòng

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 10/04/2015 19:11 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter - Ảnh: Reuters

Ngày 10/4, tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo.

Các cuộc gặp nhằm thảo luận về tình hình an ninh trong khu vực, đặc biệt là các biện pháp đối phó với "mối đe dọa từ Triều Tiên".

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Han Min-koo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter chỉ trích các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên là hành động khiêu khích, nhằm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Tuy nhiên, ông Carter cũng cho biết, không có dấu hiệu gì cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hay vụ phóng tên lửa tầm xa.

Nhằm tăng cường khả năng đối phó với “mối đe dọa từ Triều Tiên”, ông Carter còn cho biết, quân đội Mỹ đã phát triển và chuẩn bị triển khai các loại vũ khí mới tại khu vực trong đó có các loại máy bay ném bom tàng hình thế hệ mới và các tàu hải quân nhiều lớp.

Tuy nhiên, tại cuộc gặp lần này, cả Mỹ và Hàn Quốc đã không tiến hành thảo luận về khả năng Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối tại Hàn Quốc, vấn đề bị Trung Quốc và Nga lên tiếng phản đối gay gắt.

Đây là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên của ông Ashton Carter trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, nhằm tái khẳng định chiến lược xoay trục của Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương. Tiếp sau Hàn Quốc, ông Carter sẽ tới thăm Nhật Bản.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước