Mỹ - Iran thảo luận về chương trình hạt nhân

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ tư, ngày 14/01/2015 13:19 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Ngày 13/1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Geneva (Thụy Sỹ), chuẩn bị có cuộc thảo luận với người đồng cấp Iran về chương trình hạt nhân của nước này.

Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ gặp ngoại trưởng Iran Zarif trong ngày hôm nay (14/1) tại Geneva, Thụy Sỹ. Hai bên sẽ thảo luận cách thức đẩy nhanh tiến trình đàm phán hạt nhân để đạt được một thỏa thuận khung vào tháng 3. Vòng đàm phán mới về chương trình hạt nhân của Iran với 5 thành viên thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và Đức sẽ diễn ra vào ngày 15/1 tại Geneva.

Sau thất bại của vòng đàm phán hạt nhân diễn ra hồi tháng 11/2014 tại Vienna, Áo, các bên đã nhất trí cố gắng đạt được một thỏa thuận khung vào tháng 3 năm nay và đạt được một thỏa thuận cuối cùng vào cuối tháng 7 tới.

Trước đó, ngày 10/1, trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Iran khẳng định, Tehran đã nỗ lực minh bạch hóa tối đa chương trình hạt nhân của nước này nhằm loại bỏ những quan ngại của các nước phương Tây. Chính vì vậy, các cường quốc phương Tây không có lý do lảng tránh một thỏa thuận cuối cùng với Iran.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước