Mỹ, Iran tiếp tục đàm phán hạt nhân

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 04/03/2015 19:45 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (thứ 2, phải) và Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif (thứ 2, trái) đàm phán về chương trình hạt nhân Iran tại Montreux. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Ngoại trưởng Mỹ và Ngoại trưởng Iran tiếp tục đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran tại thành phố Montreux, Thụy Sỹ.

Một ngày sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu chỉ trích Iran trước lưỡng viện Quốc hội Mỹ, cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ và Ngoại trưởng Iran về chương trình hạt nhân của Iran vẫn tiếp tục diễn ra tại thành phố Montreux, Thụy Sỹ.

Đây là ngày họp thứ 3 giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Iran Mohammed Javad Zarif. Hai bên đang cố gắng hoàn tất thỏa thuận khung về vấn đề hạt nhân của Iran vào thời hạn chót là cuối tháng 3 này.

Sau cuộc đàm phán tại Thụy Sỹ, Ngoại trưởng Mỹ sẽ đến Saudi Arabia, nơi ông sẽ có cuộc hội đàm với tân Quốc vương Saudi Arabia Salman và Ngoại trưởng 6 nước Hội đồng hợp tác Vùng Vịnh là Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Saudi Arabia và Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE).

Saudi Arabia cũng nằm trong số các nước lo ngại về việc đạt được thỏa thuận giữa Mỹ và Iran, sẽ cho phép Iran có sức ảnh hưởng lớn hơn tại khu vực Trung Đông. Ngoại trưởng Mỹ sẽ phải thuyết phục tân Quốc vương Saudi Arabia Salman rằng thỏa thuận hạt nhân với Iran là phù hợp với lợi ích của Saudi Arabia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước