Mỹ không tìm kiếm giải pháp quân sự cho vấn đề Ukraine

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/03/2015 15:30 GMT+7

Ông Antony Blinken, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ.

(VTV.vn) - Ngày 6/3, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Antony Blinken khẳng định, không có giải pháp quân sự nào cho cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra tại thủ đô Kiev, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh, sự bất ổn tại Ukraine có thể gây ảnh hưởng tới châu Âu và khẳng định, sẽ không có giải pháp quân sự nào cho khủng hoảng Ukraine.

Ông Antony Blinken, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh: “Không có một giải pháp quân sự cho những gì đang diễn ra ở miền Đông Ukraine. Cần phải có một giải pháp ngoại giao. Và như vậy, việc cung cấp các loại vũ khí không phải là cách để đạt được một giải pháp”.

Trước đó, ông Blinken cho biết, Mỹ đang xem xét việc cung cấp vũ khí không sát thương cho Kiev bao gồm áo bảo hộ, kính nhìn ban đêm và các thiết bị khác, trị giá 130 triệu USD.

Cũng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, Quân đội Chính phủ Ukraine ngày 6/3 cho biết, họ đã rút các hệ thống rocket khỏi khu vực đường tiếp xúc ở khu vực miền Đông, theo như các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn Minsk đạt được hôm 12/2. Tuy nhiên, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE hiện chưa chính thức xác nhận điều này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước