Mỹ lần đầu tiên triển khai lực lượng đặc nhiệm tới Syria

Trường Sơn (phóng viên THVN thường trú tại Mỹ)-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 20:30 GMT+7

VTV.vn - Ngày 30/10, Chính quyền Mỹ thông báo, nước này sẽ triển khai lực lượng đặc nhiệm tại Syria để cố vấn và hỗ trợ lực lượng nổi dậy trong cuộc chiến chống IS.

Tuyên bố trước báo chí, Thư ký Báo chí Nhà Trắng cho biết: Mỹ sẽ gửi một nhóm nhỏ dưới 50 lính tác chiến đặc biệt tới Syria. Nhiệm vụ của đội quân này là hỗ trợ các lực lượng đối lập tại Syria trong cuộc chiến chống IS. Đây được coi là một động thái miễn cưỡng của Nhà Trắng, vì Tổng thống Obama từ trước tới nay luôn theo đuổi chiến lược giảm dính líu quân sự ở nước ngoài. Hai năm trước, ông Obama cũng tuyên bố với người dân Mỹ sẽ không đưa quân tới tham chiến tại Syria.

Quyết định đưa quân tới Syria cho thấy, Nhà Trắng không hài lòng với những tiến triển trong cuộc chiến chống IS. Mỹ bắt đầu không kích các mục tiêu của IS tại Syria từ năm 2014. Tại Iraq, số lượng chuyên gia Mỹ đã tăng mạnh từ con số 300 lên hơn 3.500 người.

Mặc dù Nhà Trắng tuyên bố việc lần đầu tiên đưa quân tới tham chiến tại Syria không phải là sự thay đổi lớn về chiến lược chống IS, đây vẫn được coi là sự leo thang lớn nhất của Mỹ kể từ khi quốc gia này phát động chiến dịch chống IS vào 2014.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước