Mỹ phủ nhận âm mưu kích động đảo chính tại Bolivia

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 06/10/2015 14:36 GMT+7

Tổng thống Bolivia Evo Morales. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Mỹ đã bác bỏ cáo buộc của Bolivia về việc Nhà Trắng có âm mưu tiến hành đảo chính chống lại Tổng thống Evo Morales hồi năm 2008.

Ngày 5/10, Đại sứ quán Mỹ tại Bolivia đã bác bỏ cáo buộc của Chính phủ nước này về việc Nhà Trắng có âm mưu tiến hành đảo chính chống lại Tổng thống Evo Morales hồi năm 2008. Thông cáo của Đại sứ quán Mỹ cho rằng những cáo buộc của các nhà chức trách Bolivia cuối tuần qua là không có cơ sở.

Trước đó, ngày 4/10, Chánh văn phòng Nội các Bolivia Juan Ramon Quintana cho biết La Paz đã yêu cầu Quốc hội nước này tiến hành điều tra những thông tin mới được Wikileaks công bố, theo đó Mỹ có kế hoạch lật đổ Tổng thống Morales trong năm 2008.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 5/10, Tổng thống Morales đã bày tỏ mong muốn hai nước cử lại Đại sứ, tuy nhiên khẳng định việc này cũng không phải là quá cần thiết, đồng thời cho rằng các nhân viên Đại sứ quán Mỹ trước đây thường can thiệp vào công việc nội bộ của Bolivia.

Sau cuộc khủng hoảng chính trị tại Bolivia hồi năm 2008, La Paz đã trục xuất Đại sứ Mỹ Philip Goldberg vì lý do ông đã can thiệp vào công việc nội bộ của Bolivia. Để đáp trả, Washington cũng trục xuất Đại sứ Bolivia tại Mỹ và từ đó tới nay, hai nước chỉ duy trì quan hệ cấp đại biện. Năm 2013, Bolivia đóng cửa Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Mỹ (USAID) sau khi cáo buộc tổ chức này hoạt động chính trị thay vì theo đuổi các chương trình xã hội.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước