Mỹ quan ngại hoạt động của Trung Quốc trên Biển Đông

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 05/08/2015 18:45 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tại Trung tâm Thương mại Thế giới Putra ngày 5/8. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Mỹ quan ngại trước các hành động của Trung Quốc trên Biển Đông.

Đây là phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đưa ra trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 48 (AMM-48) đang diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Trong cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định, mặc dù Washington không đứng về bên nào trong những tranh chấp chủ quyền tại vùng biển chiến lược này nhưng mong muốn các bên giải quyết vấn đề một cách hòa bình và tuân thủ luật pháp quốc tế. Ông Kerry nhắc lại quan ngại của mình về các hoạt động xây dựng đảo nhân tạo và quân sự hóa quy mô lớn của Trung Quốc trên Biển Đông. Ngoại trưởng Mỹ cũng khuyến cáo Trung Quốc ngừng các hoạt động có thể làm phức tạp hoặc leo thang căng thẳng nhằm tạo không gian cho các biện pháp ngoại giao.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cũng khẳng định, Trung Quốc sẽ theo đuổi các cuộc thương lượng hòa bình để giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước